Dịch vụ
Tìm kiếm
lịch tàu Book chuyến Tuyển dụng Liên hệ

Tin quốc tế

Ai là người hưởng lợi chính từ sự gia tăng đơn đặt hàng tàu container trong bối cảnh giá cước vận chuyển tăng cao?
Ai là người hưởng lợi chính từ sự gia tăng đơn đặt hàng tàu container trong bối cảnh giá cước vận chuyển tăng cao? 26/07/2024

Công ty vận tải biển Capital Maritime của Hy Lạp gần đây đã đặt hàng 10 tàu container cỡ 8.400 TEU (đơn vị tương đương 20 foot) từ Công ty đóng tàu New Times của Trung Quốc. Hợp đồng này trị giá 1,25 tỷ đô la Mỹ (khoảng 1,7318 nghìn tỷ won), bao gồm sáu tàu đã xác nhận và bốn tàu tùy chọn. Động thái này là một phần của xu hướng rộng lớn hơn trong ngành vận tải biển, khi các đơn đặt hàng cho tàu container mới tăng mạnh trong bối cảnh giá cước vận chuyển tăng cao do tình hình ở Biển Đỏ.

Các hãng tàu container chuyển sang sử dụng nhiên liệu LNG trong cuộc đua đóng tàu mới đầy sôi động
Các hãng tàu container chuyển sang sử dụng nhiên liệu LNG trong cuộc đua đóng tàu mới đầy sôi động 26/07/2024

Nhiên liệu methanol có thể đang mất đi một niềm hy vọng của nó khi các hãng container lớn và các chủ tàu lựa chọn hệ động lực dùng nhiên liệu kép LNG trong một vòng quay ký hợp đồng đóng tàu container.

Hỏa hoạn bùng phát trên tàu container của Maersk, một thành viên thủy thủ đoàn tử vong
Hỏa hoạn bùng phát trên tàu container của Maersk, một thành viên thủy thủ đoàn tử vong 26/07/2024

Hỏa hoạn bùng phát trên tàu container Maersk Frankfurt gần bờ biển Ấn Độ, được cho là đang chở hàng nguy hiểm. Hỏa hoạn do chập điện gây ra đã dẫn đến các vụ nổ và cái chết của một thành viên thủy thủ đoàn người Philippines.

Tập đoàn Adani được phê duyệt phát triển cảng tại Đà Nẵng, Việt Nam
Tập đoàn Adani được phê duyệt phát triển cảng tại Đà Nẵng, Việt Nam 26/07/2024

Tập đoàn Adani đã nhận được phê duyệt sơ bộ để xây dựng một cảng mới ở Đà Nẵng, Việt Nam, như một phần của chiến lược mở rộng của họ.

Nhà máy đóng tàu Wuhu đóng 2 tàu container 400 teu chạy hoàn toàn bằng điện cho đường sông - đường biển
Nhà máy đóng tàu Wuhu đóng 2 tàu container 400 teu chạy hoàn toàn bằng điện cho đường sông - đường biển 25/07/2024

Nhà máy đóng tàu Wuhu Shipyard của Trung Quốc đã ký một thỏa thuận với Zhejiang Zhonghuaizhou Shipping Technology (Công ty Công nghệ Vận tải biển) để đóng một cặp tàu container chạy thuần điện pha sông - biển.

Giá cước vận tải container tạm ngưng tăng
Giá cước vận tải container tạm ngưng tăng 25/07/2024

Chỉ số container thế giới Drewry (Drewry World Container Index - WCI), vốn đang chứng kiến mức tăng hai con số (mức tăng phần trăm) hàng tuần gần đây, nay chỉ tăng 1% so với tuần trước đó vào ngày 11 tháng 7 ở mức 5.901 đô la Mỹ/feu.

Top 10 xu hướng công nghệ đang định hình ngành Logistics
Top 10 xu hướng công nghệ đang định hình ngành Logistics 24/07/2024

Công nghệ đang thúc đẩy sự thay đổi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và ngành logistics cũng không ngoại lệ. Sự kết nối và việc sử dụng rộng rãi các mạng xã hội đang gia tăng kỳ vọng của khách hàng, đặt ra yêu cầu cao hơn về sức mạnh của hoạt động logistics của một công ty để đáp ứng, nếu không muốn nói là vượt qua nhu cầu của người tiêu dùng. Từ các phương tiện giao hàng tự động và robot trong kho hàng đến các thông tin dữ liệu tiết kiệm thời gian và chi phí, dưới đây là 10 xu hướng công nghệ đang thay đổi ngành logistics và cách quản lý của nó.

Ủy ban Hàng hải Liên bang tại Washington yêu cầu thêm thông tin từ Maersk và Hapag-Lloyd về việc thành lập liên minh Gemini
Ủy ban Hàng hải Liên bang tại Washington yêu cầu thêm thông tin từ Maersk và Hapag-Lloyd về việc thành lập liên minh Gemini 24/07/2024

Ủy ban Hàng hải Liên bang (FMC) tại Washington DC đã yêu cầu hai hãng tàu này cung cấp thêm thông tin. FMC cho biết họ cần làm rõ các vấn đề chưa được các bên nộp đơn giải quyết, đồng thời cho rằng thông tin được cung cấp cho đến nay thiếu đủ chi tiết để cho phép phân tích đầy đủ về các tác động cạnh tranh tiềm tàng của liên minh Gemini.

Vận chuyển container sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi quy định hàng hải sắp tới của FuelEU
Vận chuyển container sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi quy định hàng hải sắp tới của FuelEU 23/07/2024

Phân tích mới từ Đức cho thấy lĩnh vực container phải đối mặt với phần lớn các hình phạt từ quy định hàng hải của FuelEU sắp tới, lĩnh vực này có khả năng chiếm gần một phần ba tổng số tiền chi trả.

Giá cước vận tải container dường như đã đạt đỉnh
Giá cước vận tải container dường như đã đạt đỉnh 23/07/2024

Linerlytica, một công ty tư vấn có trụ sở tại Châu Á, đã cảnh báo rằng giá cước vận tải có thể đã đạt đỉnh, điều này đang thể hiện ở các thị trường vận tải hàng hóa tương lai đã giảm trong tuần này