Dịch vụ
Tìm kiếm
lịch tàu Book chuyến Tuyển dụng Liên hệ

Tin quốc tế

BẢN TIN QUÝ VỀ CONTAINERS: Giá cước giao ngay ở châu Âu lao dốc sau đợt tăng vọt mùa cao điểm
BẢN TIN QUÝ VỀ CONTAINERS: Giá cước giao ngay ở châu Âu lao dốc sau đợt tăng vọt mùa cao điểm 22/10/2024

Tâm lý bi quan chi phối thị trường container châu Âu trong quý 3, khi giá cước vận tải tuyến đầu giảm mạnh sau đợt cao điểm sớm, do các tuyến vận tải tiếp tục chuyển hướng tránh khu vực Biển Đỏ.

Singapore trở thành cảng đầu tiên trên thế giới triển khai cấp nhiên liệu kỹ thuật số
Singapore trở thành cảng đầu tiên trên thế giới triển khai cấp nhiên liệu kỹ thuật số 21/10/2024

Singapore sẽ là cảng đầu tiên trên thế giới chuyển sang sử dụng quản lý kỹ thuật số hoàn toàn cho việc cấp nhiên liệu tàu thủy, vứt bỏ tất cả các phiếu giao hàng bằng giấy.

Nâng cao hiệu quả vận chuyển container để giúp giao hàng nhanh hơn
Nâng cao hiệu quả vận chuyển container để giúp giao hàng nhanh hơn 21/10/2024

Khi tăng nhu cầu giao hàng cần nhanh hơn, ngành vận tải container phải đối mặt với nhu cầu cấp bách để nâng cao hiệu quả của nó. Bài viết này khám phá các chiến lược chính để tối ưu hóa quy trình vận chuyển container. Hiểu các phương pháp này có thể giúp các đơn vị chuyên nghiệp đi trước trong bối cảnh cạnh tranh của logistic toàn cầu.

Hiện tượng ho tuabin tăng áp là gì?
Hiện tượng ho tuabin tăng áp là gì? 18/10/2024

Tổ hợp tuabin tăng áp là một trong những bộ phận quan trọng nhất của hệ thống động lực chính của con tàu. Hiện tượng gây rung động mạnh và tiếng ồn lớn ở tuabin tăng áp (ho tuabin) là một hiện tượng ảnh hưởng đến đặc tính làm việc của tổ hợp tăng áp và làm giảm hiệu suất của tổ hợp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu mọi thứ về hiện tượng ho tuabin.

Hapag-Lloyd ký hợp đồng đóng tàu container với hai nhà máy đóng tàu Trung Quốc có trị giá lên tới 5,25 tỷ USD
Hapag-Lloyd ký hợp đồng đóng tàu container với hai nhà máy đóng tàu Trung Quốc có trị giá lên tới 5,25 tỷ USD 18/10/2024

Hapag-Lloyd đã lựa chọn hai nhà máy đóng tàu Trung Quốc cho kế hoạch mở rộng đội tàu tiếp theo của mình, với đơn đặt hàng có tổng giá trị lên tới 5,25 tỷ USD nếu tất cả các tùy chọn về tàu được thực hiện, đây sẽ là một trong những đơn đặt hàng tàu container lớn nhất trong lịch sử.

Tàu Cũ Trở Thành Hàng Nóng Trên Thị Trường
Tàu Cũ Trở Thành Hàng Nóng Trên Thị Trường 18/10/2024

Thị trường tàu cũ đã khá sôi động trong tuần qua. Theo báo cáo mới nhất của nhà môi giới tàu Banchero Costa, hoạt động giao dịch vẫn tiếp diễn ổn định mặc dù có áp lực từ việc bán hàng giảm nhẹ trong tháng 9. Phân khúc tàu Capesize được hỗ trợ mạnh mẽ, trong khi các phân khúc khác khá bình ổn. Kỳ vọng về một quý 4 tốt vẫn tồn tại, và một số thương vụ ghi nhận người bán kiên quyết giữ tàu thay vì chấp nhận giá bán thấp hơn mức trước đó.

Đội tàu container hiện đạt 30 triệu TEU
Đội tàu container hiện đạt 30 triệu TEU 18/10/2024

Sự bùng nổ của làn sóng tàu đóng mới trong giai đoạn cao điểm do Covid-19 gây ra đã thúc đẩy tăng trưởng cho đội tàu container toàn cầu để đạt được mốc 30 triệu TEU vào tháng 9, một báo cáo của công ty môi giới tàu biển Clarksons cho biết.

5 Dự Đoán Về Tương Lai Ngành Vận Tải Biển
5 Dự Đoán Về Tương Lai Ngành Vận Tải Biển 16/10/2024

Các công ty vận tải biển luôn đối mặt với áp lực duy trì tính cạnh tranh và đảm bảo lợi nhuận trong bối cảnh các công nghệ và xu hướng mới tác động mạnh mẽ đến ngành. Họ phải nắm bắt những thay đổi tiềm năng có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, dù là tích cực hay tiêu cực. Dưới đây là năm dự đoán mà chúng tôi cho rằng sẽ xuất hiện trong ngành vận tải biển trong những năm tới.

Các tàu chạy bằng nhiên liệu LNG chiếm 6% đội tàu toàn cầu
Các tàu chạy bằng nhiên liệu LNG chiếm 6% đội tàu toàn cầu 15/10/2024

Theo báo cáo của SEA-LNG các tàu dùng nhiên liệu LNG đang hoạt động chiếm hơn 2% đội tàu vận tải toàn cầu. Tính cả danh sách các tàu đang đặt đóng hiện tại, con số này tăng lên 4% theo số tàu hoặc 6% theo trọng tải (DWT). Số lượng đã tăng từ 21 tàu chạy bằng nhiên liệu LNG vào năm 2010 lên 590 tàu đang hoạt động trên toàn cầu hiện nay, trong đó có cả các tàu container cỡ lớn của thế giới gấp đôi kích thước của tàu hồi năm 2010.

Cuộc đình công tại cảng USEC đã chấm dứt, nhưng các chuỗi cung ứng sẽ mất vài tuần để hồi phục
Cuộc đình công tại cảng USEC đã chấm dứt, nhưng các chuỗi cung ứng sẽ mất vài tuần để hồi phục 15/10/2024

Các hoạt động đình công tại các cảng ở Bờ Đông và Vịnh Mexico của Hoa Kỳ đã chấm dứt, sau khi một thỏa thuận về mức tiền lương mới đã đạt được – nhưng một lượng tồn đọng hơn 40 tàu chở hàng hóa có giá trị lên đến hàng tỷ đô la vẫn đang chờ để được dỡ hàng, điều này cũng đồng nghĩa với việc khó khăn vẫn chưa dừng lại.