Dịch vụ
Tìm kiếm
lịch tàu Book chuyến Tuyển dụng Liên hệ

Sau những bình luận gần đây của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell cho thấy sự kết thúc của việc tăng lãi suất mạnh mẽ đã thống trị năm 2023, giá dầu đã tăng đáng kể. Bài phát biểu của Powell tại Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole hôm nay ám chỉ về khả năng cắt giảm lãi suất trong tương lai gần, một động thái sẽ giảm chi phí đi vay và có khả năng kích thích các hoạt động kinh tế. Điều này đã dẫn đến sự tăng vọt về sự lạc quan trên thị trường, với việc giá dầu thô WTI và Brent đều tăng một cách đáng kể.

Hình ảnh minh họa

Dầu thô WTI hiện đang giao dịch ở mức 74,48 đô la Mỹ/thùng, tăng 2,01%, trong khi dầu thô Brent tăng 1,74%, đạt 78,56 đô la Mỹ/thùng. Những biến động giá này phản ánh tâm lý thị trường rộng lớn hơn, coi việc nới lỏng tiền tệ tiềm năng là chất xúc tác cho nhu cầu gia tăng, đặc biệt là khi nền kinh tế Hoa Kỳ có dấu hiệu phục hồi.

Phát biểu của Powell tỏ ra lạc quan, chỉ ra sự hạ nhiệt không mong muốn hơn nữa trên thị trường lao động và nói thêm rằng lạm phát nằm trong mục tiêu 2% của Fed.

Powell cho biết hôm nay: “Rủi ro tăng đối với lạm phát đã giảm bớt. Và rủi ro giảm đối với việc làm đã tăng lên. Đã đến lúc chính sách phải điều chỉnh. Hướng đi là rõ ràng, thời gian và tốc độ cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu mới, triển vọng đang phát triển và sự cân bằng rủi ro”.

Triển vọng cắt giảm lãi suất được coi là một diễn biến tích cực đối với thị trường dầu mỏ, vì lãi suất thấp hơn thường khuyến khích chi tiêu và đầu tư, từ đó thúc đẩy nhu cầu năng lượng. Ngoài ra, đồng đô la Mỹ yếu hơn, thường là hậu quả của việc cắt giảm lãi suất, khiến dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, hỗ trợ thêm cho giá.

Tuy nhiên, phản ứng của thị trường bị kìm hãm bởi những lo ngại đang diễn ra về nhu cầu dầu toàn cầu. Bất chấp những lợi ích hôm nay, giá dầu đã phải đối mặt với áp lực giảm trong suốt cả tuần do lo ngại về sự suy thoái kinh tế ở Trung Quốc và tình trạng bất ổn đang diễn ra ở Châu Âu. Những yếu tố này đã góp phần tạo nên một triển vọng hỗn hợp đối với dầu mỏ, với một số nhà phân tích cảnh báo rằng đà tăng giá gần đây có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nếu những lo ngại về nhu cầu vẫn còn.

Nhật Minh
Nguồn: Oilprice - 23/8/2024

Có thể bạn quan tâm

Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng
Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng 17/11/2023

Một chuỗi cung ứng trong lĩnh vực container, được định hình bởi dữ liệu và phân tích phức tạp, sẽ trông như thế nào? ông Jan-Olaf Probst, Giám đốc Kinh doanh – mảng tàu container tại DNV, chia sẻ về tiềm năng tương lai của một thị trường được số hóa và giảm phát thải cacbon hoàn toàn cũng như những điều cần thiết để đạt được điều đó.

Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm
Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm 17/11/2023

Xuất khẩu than của Indonesia đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng chú ý so với cùng kỳ năm ngoái và so với hàng tháng trong tháng 10, vượt qua kỷ lục trước đó vào tháng 3 và đạt mức cao mới kể từ ít nhất là tháng 1/2017.

Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái
Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái 17/11/2023

Người đứng đầu hãng vận tải lớn thứ 5 thế giới cho biết, ngành vận tải container phải đối mặt với một số năm khó khăn do tình hình giá cước vận chuyển giảm sút , nền kinh tế châu u yếu kém và tình trạng bất ổn địa chính trị ngày càng lan rộng làm lu mờ triển vọng.

Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới
Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới 24/10/2023

Khi Zhen Hua 15 - một tàu chở hàng hạng nặng đi từ vùng biển phía Đông của Trung Quốc - dỡ hàng tại cảng Vizhinjam hôm Chủ nhật. Cảng đã làm được nhiều việc hơn là chỉ hạ thủy những chiếc cần cẩu khổng lồ đầu tiên ở địa điểm này, và cảng cũng đưa Ấn Độ lên bản đồ cho các tàucontainer lớn nhất thế giới có thể ghé tại đây.

Giá cước tuyến Thái Bình Dương có sự phục hồi 100 USD
Giá cước tuyến Thái Bình Dương có sự phục hồi 100 USD 04/08/2023

Một loạt các mức “Tăng cước chung” (GRI) đối với cước Tất cả các loại hàng hóa (FAK), tác động của các cuộc đình công ở cảng Canada và việc cắt giảm công suất đã ảnh hưởng đến giá cước Trung Quốc-Mỹ.