Dịch vụ
Tìm kiếm
lịch tàu Book chuyến Tuyển dụng Liên hệ

Công ty Prive Overseas Marine LLC và Prive Shipping Denizcilik Ticaret, 2 công ty vận hành tàu chở dầu P/S Dream, đã bị kết án tại Tòa án Liên bang New Orleans buộc phải nộp phạt hình sự 2 triệu đô la Mỹ và hoàn thành 4 năm quản thúc.

Cả 2 công ty đã nhận tội vào hồi tháng Năm với một số cáo buộc bao gồm âm mưu, cản trở công lý và vi phạm Đạo luật ngăn ngừa ô nhiễm từ tàu (APPS).

Ông Abdurrahman Korkmaz, thuyền trưởng tàu chở dầu P/S Dream, đã bị kết án 8 tháng tù vì tội vi phạm Luật APPS và cản trở cuộc điều tra của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ.

Đây là cuộc điều tra về tàu P/S Dream trước đây, khi con tàu đi đến vùng New Orleans vào tháng 1/2023.

Theo báo cáo, các nhà quản lý cấp cao của công ty biết rằng thuyền trưởng sẽ xả nước nhiễm dầu từ một két chứa trên boong tàu ra đại dương.

Thuyền trưởng yêu cầu các thuyền viên bơm chất thải lên tàu và làm sạch bể chứa bằng xà phòng. Họ đã lắp đặt một máy bơm di động để bơm hết chất thải dầu trên tàu ra biển trong 3 ngày và các bị cáo đã bỏ qua việc ghi nhật ký xả thải trong sổ nhật ký dầu của tàu.

Một thuyền viên đã nói với Cảnh sát biển về điều đó và chia sẻ video về việc xả thải và ánh dầu trên mặt nước.

Khi con tàu đến Louisiana, một thuyền viên khác đã đưa cho Lực lượng Bảo vệ Bờ biển một đoạn ghi âm của một sĩ quan thảo luận về kế hoạch xả thải.

Trong quá trình kiểm tra của Cảnh sát biển, các bản ghi chép giả mạo đã được trình bày để che giấu rằng chất thải bị ô nhiễm dầu đã được đổ xuống biển, vi phạm Phụ lục I của MARPOL, một công ước quốc tế quy định phòng ngừa ô nhiễm dầu từ tàu.

Thuyền trưởng đã thông báo cho các quan chức tại Prive Shipping rằng chất thải nhiễm dầu đã được đổ xuống biển.

Khoản tiền phạt 2 triệu đô la Mỹ bao gồm 500.000 đô la Mỹ thanh toán dịch vụ cộng đồng có tổ chức sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án môi trường hàng hải ở quận phía đông Louisiana, do Quỹ Hải sản và Động vật hoang dã Quốc gia quản lý.

Thuyền trưởng Korkmaz đến từ Thổ Nhĩ Kỳ trong khi công ty Prive Overseas Marine ở Dubai và Prive Shipping ở Thổ Nhĩ Kỳ. Một điều kiện khác là các công ty sẽ trải qua thời gian thử thách buộc phải thực hiện nghiêm túc kế hoạch tuân thủ môi trường bắt buộc về các yêu cầu trong các lần đánh giá, yêu cầu về an toàn và yêu cầu về kiểm tra khác trong vòng 4 năm tới.

Vincent Nguyễn
Nguồn: Marineinsight

Có thể bạn quan tâm

Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng
Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng 17/11/2023

Một chuỗi cung ứng trong lĩnh vực container, được định hình bởi dữ liệu và phân tích phức tạp, sẽ trông như thế nào? ông Jan-Olaf Probst, Giám đốc Kinh doanh – mảng tàu container tại DNV, chia sẻ về tiềm năng tương lai của một thị trường được số hóa và giảm phát thải cacbon hoàn toàn cũng như những điều cần thiết để đạt được điều đó.

Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm
Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm 17/11/2023

Xuất khẩu than của Indonesia đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng chú ý so với cùng kỳ năm ngoái và so với hàng tháng trong tháng 10, vượt qua kỷ lục trước đó vào tháng 3 và đạt mức cao mới kể từ ít nhất là tháng 1/2017.

Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái
Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái 17/11/2023

Người đứng đầu hãng vận tải lớn thứ 5 thế giới cho biết, ngành vận tải container phải đối mặt với một số năm khó khăn do tình hình giá cước vận chuyển giảm sút , nền kinh tế châu u yếu kém và tình trạng bất ổn địa chính trị ngày càng lan rộng làm lu mờ triển vọng.

Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới
Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới 24/10/2023

Khi Zhen Hua 15 - một tàu chở hàng hạng nặng đi từ vùng biển phía Đông của Trung Quốc - dỡ hàng tại cảng Vizhinjam hôm Chủ nhật. Cảng đã làm được nhiều việc hơn là chỉ hạ thủy những chiếc cần cẩu khổng lồ đầu tiên ở địa điểm này, và cảng cũng đưa Ấn Độ lên bản đồ cho các tàucontainer lớn nhất thế giới có thể ghé tại đây.

Giá cước tuyến Thái Bình Dương có sự phục hồi 100 USD
Giá cước tuyến Thái Bình Dương có sự phục hồi 100 USD 04/08/2023

Một loạt các mức “Tăng cước chung” (GRI) đối với cước Tất cả các loại hàng hóa (FAK), tác động của các cuộc đình công ở cảng Canada và việc cắt giảm công suất đã ảnh hưởng đến giá cước Trung Quốc-Mỹ.