Dịch vụ
Tìm kiếm
lịch tàu Book chuyến Tuyển dụng Liên hệ

Hỏa hoạn bùng phát trên tàu container Maersk Frankfurt gần bờ biển Ấn Độ, được cho là đang chở hàng nguy hiểm. Hỏa hoạn do chập điện gây ra đã dẫn đến các vụ nổ và cái chết của một thành viên thủy thủ đoàn người Philippines.

Fire breaks out on Maersk container ship, one crew member missing

Hình ảnh minh họa

Một vụ hỏa hoạn đã bùng phát trên tàu container Maersk Frankfurt gần khu vực Karwar của bang Karnataka, Ấn Độ. Vụ cháy được báo cáo vào khoảng 14:30 giờ địa phương vào thứ Sáu, ngày 19 tháng 7. Theo truyền thông địa phương, vụ cháy do chập điện gây ra đã dẫn đến các vụ nổ và cái chết của một thủy thủ người Philippines. Thủy thủ đoàn của Maersk Frankfurt gồm 21 thành viên: 17 người Philippines, 2 người Ukraine, 1 người Nga và 1 người Montenegro. Con tàu đang ở vị trí cách khoảng 102 hải lý về phía Tây Nam của Goa, Ấn Độ.

Vào Chủ Nhật, Maersk đã thông báo rằng các nhà quản lý tàu đã xác nhận sự qua đời của một thành viên thủy thủ đoàn. "Các thành viên còn lại của thủy thủ đoàn đều an toàn và đã được kiểm tra đầy đủ", Maersk bổ sung. Cơ quan Hàng hải Panama (PMA) tuyên bố trong một thông cáo rằng thuyền trưởng của tàu đã báo cáo phát hiện thi thể tại cầu chằng buộc, nhưng ngọn lửa khiến việc tiếp cận trở nên bất khả thi. Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Ấn Độ (ICG) tiếp tục nỗ lực mạnh mẽ để đối phó với vụ hỏa hoạn trên tàu Maersk Frankfurt, hiện đã bước sang ngày thứ ba.

"Mặc dù đám cháy đã được kiểm soát, tôi không thể nói rằng nó đã hoàn toàn được dập tắt", Manoj Bhatia, Phó Tổng Thanh tra của ICG tại Goa, nói với báo Times of India. Ông Bhatia cho biết có thể cần thêm một hoặc hai ngày nữa để hoàn toàn dập tắt đám cháy.

"Chúng tôi đã kiểm soát được đám cháy, nhưng do các container và dựa trên kinh nghiệm trước đây, thường mất từ 3-4 ngày để hoàn toàn dập tắt. Ngay cả sau đó, khu vực vẫn còn nóng, vì vậy chúng tôi cần tiếp tục giám sát", ông Bhatia bổ sung.

Các báo cáo từ truyền thông địa phương cho biết thủy thủ đoàn đã cố gắng dập tắt đám cháy nhưng không thành công. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng trên boong tàu, gây ra các vụ nổ container. Báo cáo ban đầu cho biết có 20 container đang cháy.

Sáng thứ Bảy, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Ấn Độ (ICG) đã thông báo rằng ba tàu của ICG đã chiến đấu với ngọn lửa trong hơn 12 giờ. Tính đến 7:00 sáng giờ địa phương, ngày 20 tháng 7, con tàu cách 6,5 hải lý về phía Nam của Karwar, với máy bay của ICG đang thực hiện các cuộc khảo sát trên không. Một máy bay bổ sung từ Kochi đã được đặt vào vị trí để thực hiện tìm kiếm và cứu nạn (SAR).

Thông tin đã báo cáo trước đây:

Các báo cáo từ truyền thông địa phương cho biết thủy thủ đoàn đã cố gắng dập tắt đám cháy nhưng không thành công. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng trên boong tàu, gây ra các vụ nổ container. Báo cáo ban đầu cho biết có 20 container đang cháy.

Sáng thứ Bảy, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Ấn Độ (ICG) đã thông báo rằng ba tàu của ICG đã chiến đấu với ngọn lửa trong hơn 12 giờ. Tính đến 7:00 sáng giờ địa phương, ngày 20 tháng 7, con tàu cách 6,5 hải lý về phía Nam của Karwar, với máy bay của ICG đang thực hiện các cuộc khảo sát trên không. Một máy bay bổ sung từ Kochi đã được đặt vào vị trí để thực hiện tìm kiếm và cứu nạn (SAR).

Con tàu dài 255 mét, được đóng vào năm 2024, đã khởi hành từ Mundra, Ấn Độ vào ngày 17 tháng 7 và dự kiến đến Colombo, Sri Lanka vào ngày 21 tháng 7. Tàu Maersk Frankfurt có sức chứa 5.920 TEU đã được giao cho chủ sở hữu người Nhật Bản bởi Công ty đóng tàu Imabari vào tháng Năm. Tàu được quản lý bởi Bernard Schulte và hoạt động theo hợp đồng thuê thời gian với Maersk.

Hãng tàu Maersk xác nhận:

Maersk đã xác nhận vụ việc và cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng một vụ cháy đã được báo cáo trên một trong những tàu thuê của chúng tôi, Maersk Frankfurt, vào khoảng 14:30 giờ địa phương khi tàu đang di chuyển từ Mundra đến Colombo. Công tác chữa cháy đang được tiến hành với sự hỗ trợ từ Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Ấn Độ. Con tàu đang ở trạng thái ổn định. Hiện tại, chúng tôi chưa thể xác nhận mức độ ảnh hưởng của vụ cháy đến tàu thuê Maersk Frankfurt. Chúng tôi đang liên tục liên lạc với chủ tàu và các nhà quản lý tàu. An toàn của thủy thủ đoàn vẫn là ưu tiên hàng đầu vào lúc này".

Dương Linh
Nguồn: World Cargo News - 22/7/2024

Có thể bạn quan tâm

Hai công ty vận tải biển bị phạt 2 triệu đô la Mỹ do vi phạm xả dầu ra biển
Hai công ty vận tải biển bị phạt 2 triệu đô la Mỹ do vi phạm xả dầu ra biển 09/10/2024

Công ty Prive Overseas Marine LLC và Prive Shipping Denizcilik Ticaret, 2 công ty vận hành tàu chở dầu P/S Dream, đã bị kết án tại Tòa án Liên bang New Orleans buộc phải nộp phạt hình sự 2 triệu đô la Mỹ và hoàn thành 4 năm quản thúc.

Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng
Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng 17/11/2023

Một chuỗi cung ứng trong lĩnh vực container, được định hình bởi dữ liệu và phân tích phức tạp, sẽ trông như thế nào? ông Jan-Olaf Probst, Giám đốc Kinh doanh – mảng tàu container tại DNV, chia sẻ về tiềm năng tương lai của một thị trường được số hóa và giảm phát thải cacbon hoàn toàn cũng như những điều cần thiết để đạt được điều đó.

Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm
Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm 17/11/2023

Xuất khẩu than của Indonesia đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng chú ý so với cùng kỳ năm ngoái và so với hàng tháng trong tháng 10, vượt qua kỷ lục trước đó vào tháng 3 và đạt mức cao mới kể từ ít nhất là tháng 1/2017.

Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái
Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái 17/11/2023

Người đứng đầu hãng vận tải lớn thứ 5 thế giới cho biết, ngành vận tải container phải đối mặt với một số năm khó khăn do tình hình giá cước vận chuyển giảm sút , nền kinh tế châu u yếu kém và tình trạng bất ổn địa chính trị ngày càng lan rộng làm lu mờ triển vọng.

Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới
Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới 24/10/2023

Khi Zhen Hua 15 - một tàu chở hàng hạng nặng đi từ vùng biển phía Đông của Trung Quốc - dỡ hàng tại cảng Vizhinjam hôm Chủ nhật. Cảng đã làm được nhiều việc hơn là chỉ hạ thủy những chiếc cần cẩu khổng lồ đầu tiên ở địa điểm này, và cảng cũng đưa Ấn Độ lên bản đồ cho các tàucontainer lớn nhất thế giới có thể ghé tại đây.