Dịch vụ
Tìm kiếm
lịch tàu Book chuyến Tuyển dụng Liên hệ

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Singapore, Tiến sĩ Amy Khor /Ảnh: Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA)

Singapore sẽ là cảng đầu tiên trên thế giới chuyển sang sử dụng quản lý kỹ thuật số hoàn toàn cho việc cấp nhiên liệu tàu thủy, vứt bỏ tất cả các phiếu giao hàng bằng giấy.

Tại một bài phát biểu quan trọng trong Hội nghị và Triển lãm Cấp nhiên liệu tàu thủy Quốc tế Singapore 2 năm 1 lần vào ngày 9 tháng 10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cấp cao của Singapore, Tiến sĩ Amy Khor cho biết điều này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/04/2025, khi tất cả các nhà cung cấp nhiên liệu tại cảng Singapore phải cung cấp dịch vụ và quản lý cấp nhiên liệu kỹ thuật số và phát hành phiếu giao nhận nhiên liệu điện tử (e-BDN).

Tiến sĩ Khor chỉ ra rằng điều này sẽ đẩy nhanh quá trình tiếp nhiên liệu ở Singapore. Bà nói: "Điều này sẽ tăng cường hiệu quả và tính minh bạch trong quá trình xây dựng dịch vụ cấp nhiên liệu ở Singapore và dự kiến sẽ giúp ngành công nghiệp tiết kiệm gần 40.000 ngày công mỗi năm".

Singapore, cảng tiếp liệu lớn nhất thế giới tính theo khối lượng bán hàng, đã bán gần 52 triệu tấn nhiên liệu hàng hải trong năm 2023. Thành phố cũng đã thí điểm các dịch vụ cấp nhiên liệu kỹ thuật số với một số nhà cung cấp nhiên liệu vật lý địa phương trong năm ngoái.

Phù hợp với nhiệm vụ của dịch vụ tiếp liệu kỹ thuật số, Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) sẽ thiết lập một cơ sở xác minh hồ sơ e-BDN tập trung, nơi e-BDN có thể được xác minh dựa trên thông tin được gửi đến cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, một cơ quan chính phủ khác, Enterprise Singapore, thông qua Hội đồng Tiêu chuẩn Singapore (SSC), sẽ ra mắt Đặc điểm kỹ thuật 709 Tiêu chuẩn Singapore (SS) mới làm Tài liệu chuỗi cung ứng nhiên liệu kỹ thuật số, để đảm bảo tính nhất quán và khả năng tương tác dữ liệu giữa các hệ thống kỹ thuật số và tạo điều kiện cho các giao dịch suôn sẻ hơn.

Số hóa là một trong số ít các sáng kiến được chính quyền Singapore công bố ngày hôm nay. MPA cũng sẽ ra mắt 2 ứng dụng dựa trên AI, DocuMind và DocuMatch, để xúc tiến và xác minh việc gia hạn chứng chỉ tàu cho các tàu đăng ký tại Singapore. Điều này sẽ giảm thời gian gia hạn giấy chứng nhận tàu xuống chỉ còn vài phút, so với 3 ngày trước đó.

Điều này thể hiện một cột mốc quan trọng để tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh và hiệu quả của dịch vụ tiếp liệu ở Singapore kể từ năm 2017, khi quốc gia này trở thành cảng đầu tiên trên toàn cầu áp dụng thiết bị đo lưu lượng cho khối lượng lớn để xác minh khối lượng nhiên liệu được cấp.

Vincent Nguyễn
Nguồn: container-news

Có thể bạn quan tâm

Hai công ty vận tải biển bị phạt 2 triệu đô la Mỹ do vi phạm xả dầu ra biển
Hai công ty vận tải biển bị phạt 2 triệu đô la Mỹ do vi phạm xả dầu ra biển 09/10/2024

Công ty Prive Overseas Marine LLC và Prive Shipping Denizcilik Ticaret, 2 công ty vận hành tàu chở dầu P/S Dream, đã bị kết án tại Tòa án Liên bang New Orleans buộc phải nộp phạt hình sự 2 triệu đô la Mỹ và hoàn thành 4 năm quản thúc.

Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng
Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng 17/11/2023

Một chuỗi cung ứng trong lĩnh vực container, được định hình bởi dữ liệu và phân tích phức tạp, sẽ trông như thế nào? ông Jan-Olaf Probst, Giám đốc Kinh doanh – mảng tàu container tại DNV, chia sẻ về tiềm năng tương lai của một thị trường được số hóa và giảm phát thải cacbon hoàn toàn cũng như những điều cần thiết để đạt được điều đó.

Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm
Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm 17/11/2023

Xuất khẩu than của Indonesia đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng chú ý so với cùng kỳ năm ngoái và so với hàng tháng trong tháng 10, vượt qua kỷ lục trước đó vào tháng 3 và đạt mức cao mới kể từ ít nhất là tháng 1/2017.

Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái
Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái 17/11/2023

Người đứng đầu hãng vận tải lớn thứ 5 thế giới cho biết, ngành vận tải container phải đối mặt với một số năm khó khăn do tình hình giá cước vận chuyển giảm sút , nền kinh tế châu u yếu kém và tình trạng bất ổn địa chính trị ngày càng lan rộng làm lu mờ triển vọng.

Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới
Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới 24/10/2023

Khi Zhen Hua 15 - một tàu chở hàng hạng nặng đi từ vùng biển phía Đông của Trung Quốc - dỡ hàng tại cảng Vizhinjam hôm Chủ nhật. Cảng đã làm được nhiều việc hơn là chỉ hạ thủy những chiếc cần cẩu khổng lồ đầu tiên ở địa điểm này, và cảng cũng đưa Ấn Độ lên bản đồ cho các tàucontainer lớn nhất thế giới có thể ghé tại đây.