Dịch vụ
Tìm kiếm
lịch tàu Book chuyến Tuyển dụng Liên hệ

Tập đoàn Adani đã nhận được phê duyệt sơ bộ để xây dựng một cảng mới ở Đà Nẵng, Việt Nam, như một phần của chiến lược mở rộng của họ. 

Công ty điều hành cảng Ấn Độ, Adani Ports and Special Economic Zone Ltd., đã nhận được phê duyệt sơ bộ để xây dựng một cảng mới ở Đà Nẵng, Việt Nam. Dự án mới này sẽ bao gồm các bến container và bến đa năng, tuy nhiên tổng vốn đầu tư cần thiết vẫn chưa được xác định.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Karan Adani, giám đốc điều hành của công ty, cho biết Adani đã giành được "sự chấp thuận về nguyên tắc từ chính phủ Việt Nam", và thêm rằng dự án này đang ở giai đoạn lập kế hoạch ban đầu. Cảng mới này sẽ mở rộng dấu chân quốc tế của tập đoàn Adani, bổ sung vào các tài sản hiện có ở Haifa, Colombo và Dar es Salaam.

Dự án cảng Liên Chiểu ở Đà Nẵng, dự kiến sẽ trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế quan trọng, ban đầu được lên kế hoạch hoàn thành vào tháng 11 năm 2025. Dự án bao gồm hai thành phần chính: cơ sở hạ tầng chung cho các đê chắn sóng và đường tiếp cận với chi phí ước tính 136,8 triệu đô la Mỹ, và khu vực bến cảng với tám bến container và sáu bến hàng tổng hợp, ước tính trị giá 1,9 tỷ đô la Mỹ.

Tuy nhiên, dự án đã gặp phải sự chậm trễ do thiếu nhà đầu tư cho phần bến cảng. Việc xây dựng hai bến container đầu tiên, mỗi bến được thiết kế cho tàu có trọng tải 100.000 tấn, dự kiến sẽ mất thêm hai đến ba năm nữa.

Đà Nẵng có ba cảng chính: Cảng Tiên Sa cho hàng hóa và hành khách tàu biển sâu, Cảng Quốc tế Đà Nẵng cho container và hàng rời, và Cảng Sông Hàn cho tàu nhỏ và hàng hóa tổng hợp. Chính phủ Việt Nam đã xác định Cảng Liên Chiểu là một dự án ưu tiên, phù hợp với kế hoạch quốc gia rộng hơn để nâng cấp cơ sở hạ tầng cảng và thúc đẩy ngành hàng hải của đất nước. 

Động thái này là một phần trong chiến lược của Tập đoàn Adani nhằm tăng cường khả năng hàng hải của Ấn Độ và tăng thị phần toàn cầu của mình.

Theo Karan, công ty đặt mục tiêu tăng cường hoạt động quốc tế từ 5% lên 10% vào năm 2030. Hiện tại, Tập đoàn Adani đang tập trung vào các cơ hội tăng trưởng ở các khu vực như Trung Đông, Đông Nam Á và Đông Phi để nắm bắt một phần lớn hơn của thương mại toàn cầu.

Phê duyệt này được tiết lộ sau lễ khánh thành cảng lớn của Adani ở miền nam Ấn Độ vào tuần trước. Ngày 11 tháng 7, Cảng Quốc tế Vizhinjam ở Kerala đã đón nhận chuyến tàu hàng đầu tiên, đánh dấu sự ra mắt của cảng bán tự động đầu tiên của Ấn Độ. Dự án này là sự hợp tác giữa Chính phủ Kerala và Tập đoàn Adani.

Dương Linh
Nguồn: World Cargo News - 16/7/2024

Có thể bạn quan tâm

Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng
Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng 17/11/2023

Một chuỗi cung ứng trong lĩnh vực container, được định hình bởi dữ liệu và phân tích phức tạp, sẽ trông như thế nào? ông Jan-Olaf Probst, Giám đốc Kinh doanh – mảng tàu container tại DNV, chia sẻ về tiềm năng tương lai của một thị trường được số hóa và giảm phát thải cacbon hoàn toàn cũng như những điều cần thiết để đạt được điều đó.

Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm
Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm 17/11/2023

Xuất khẩu than của Indonesia đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng chú ý so với cùng kỳ năm ngoái và so với hàng tháng trong tháng 10, vượt qua kỷ lục trước đó vào tháng 3 và đạt mức cao mới kể từ ít nhất là tháng 1/2017.

Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái
Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái 17/11/2023

Người đứng đầu hãng vận tải lớn thứ 5 thế giới cho biết, ngành vận tải container phải đối mặt với một số năm khó khăn do tình hình giá cước vận chuyển giảm sút , nền kinh tế châu u yếu kém và tình trạng bất ổn địa chính trị ngày càng lan rộng làm lu mờ triển vọng.

Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới
Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới 24/10/2023

Khi Zhen Hua 15 - một tàu chở hàng hạng nặng đi từ vùng biển phía Đông của Trung Quốc - dỡ hàng tại cảng Vizhinjam hôm Chủ nhật. Cảng đã làm được nhiều việc hơn là chỉ hạ thủy những chiếc cần cẩu khổng lồ đầu tiên ở địa điểm này, và cảng cũng đưa Ấn Độ lên bản đồ cho các tàucontainer lớn nhất thế giới có thể ghé tại đây.

Giá cước tuyến Thái Bình Dương có sự phục hồi 100 USD
Giá cước tuyến Thái Bình Dương có sự phục hồi 100 USD 04/08/2023

Một loạt các mức “Tăng cước chung” (GRI) đối với cước Tất cả các loại hàng hóa (FAK), tác động của các cuộc đình công ở cảng Canada và việc cắt giảm công suất đã ảnh hưởng đến giá cước Trung Quốc-Mỹ.