Dịch vụ
Tìm kiếm
lịch tàu Book chuyến Tuyển dụng Liên hệ

Thượng Hải được xếp hạng ba trong số các trung tâm vận tải biển quốc tế, chỉ sau Singapore và London, theo Chỉ số Phát triển Trung tâm Vận tải Biển Quốc tế Xinhua-Baltic 2024 công bố vào thứ Tư.

Hình ảnh minh họa

Theo báo cáo, trong bảng xếp hạng năm nay, 10 thành phố trung tâm vận tải biển quốc tế hàng đầu lần lượt là Singapore, London, Thượng Hải, Hồng Kông, Dubai, Rotterdam, Athens-Piraeus, Ninh Ba-Chu Sơn, Hamburg và New York-New Jersey.

Báo cáo cho biết, thứ hạng của các thành phố hàng đầu hầu như không thay đổi, cho thấy các nguồn lực vận tải biển toàn cầu và khả năng phân bổ đang ở trạng thái ổn định.

Xếp hạng thứ ba lần nữa, Thượng Hải đã củng cố vị thế của mình như một trung tâm vận tải biển quốc tế mặc dù có những bất ổn kinh tế toàn cầu và môi trường thương mại quốc tế phức tạp.

Báo cáo cho biết, hiệu suất của Thượng Hải trong năm 2023 đã thể hiện rõ khả năng phục hồi mạnh mẽ và sự thích ứng linh hoạt của thành phố, cảng Thượng Hải đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp xuất khẩu.

Báo cáo cho biết, năng lực toàn diện của Thượng Hải như một trung tâm vận tải biển quốc tế đã được khẳng định thêm qua sự nâng cấp của ngành công nghiệp du thuyền. Tàu du lịch đầu tiên do Trung Quốc tự đóng, Adora Magic City, đã hoàn thành hoạt động thử nghiệm, và Công ty Huaxia International Cruises Ltd được thành lập, chọn Thượng Hải làm cảng nhà. Cả hai điều này cho thấy chuỗi công nghiệp du thuyền và năng lực quản lý chuỗi cung ứng của Trung Quốc đã đạt đến một tầm cao mới, đồng thời thể hiện động lực mạnh mẽ của trung tâm vận tải biển quốc tế Thượng Hải.

Phó Thị trưởng Thượng Hải, ông Trương Hiểu Hồng, cho biết: "Khi Thượng Hải phát triển thành một trung tâm vận tải biển quốc tế ở tầm cao hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển các dịch vụ vận tải biển chất lượng cao, làm cho trung tâm vận tải biển quốc tế trở nên tiện lợi, hiệu quả, đa chức năng, mở cửa và tích hợp, xanh và thông minh hơn".

Dương Linh
Nguồn: Hellenic Shipping News - 27/8/2024

Có thể bạn quan tâm

Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng
Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng 17/11/2023

Một chuỗi cung ứng trong lĩnh vực container, được định hình bởi dữ liệu và phân tích phức tạp, sẽ trông như thế nào? ông Jan-Olaf Probst, Giám đốc Kinh doanh – mảng tàu container tại DNV, chia sẻ về tiềm năng tương lai của một thị trường được số hóa và giảm phát thải cacbon hoàn toàn cũng như những điều cần thiết để đạt được điều đó.

Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm
Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm 17/11/2023

Xuất khẩu than của Indonesia đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng chú ý so với cùng kỳ năm ngoái và so với hàng tháng trong tháng 10, vượt qua kỷ lục trước đó vào tháng 3 và đạt mức cao mới kể từ ít nhất là tháng 1/2017.

Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái
Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái 17/11/2023

Người đứng đầu hãng vận tải lớn thứ 5 thế giới cho biết, ngành vận tải container phải đối mặt với một số năm khó khăn do tình hình giá cước vận chuyển giảm sút , nền kinh tế châu u yếu kém và tình trạng bất ổn địa chính trị ngày càng lan rộng làm lu mờ triển vọng.

Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới
Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới 24/10/2023

Khi Zhen Hua 15 - một tàu chở hàng hạng nặng đi từ vùng biển phía Đông của Trung Quốc - dỡ hàng tại cảng Vizhinjam hôm Chủ nhật. Cảng đã làm được nhiều việc hơn là chỉ hạ thủy những chiếc cần cẩu khổng lồ đầu tiên ở địa điểm này, và cảng cũng đưa Ấn Độ lên bản đồ cho các tàucontainer lớn nhất thế giới có thể ghé tại đây.

Giá cước tuyến Thái Bình Dương có sự phục hồi 100 USD
Giá cước tuyến Thái Bình Dương có sự phục hồi 100 USD 04/08/2023

Một loạt các mức “Tăng cước chung” (GRI) đối với cước Tất cả các loại hàng hóa (FAK), tác động của các cuộc đình công ở cảng Canada và việc cắt giảm công suất đã ảnh hưởng đến giá cước Trung Quốc-Mỹ.