Dịch vụ
Tìm kiếm
lịch tàu Book chuyến Tuyển dụng Liên hệ

Ấn Độ đang có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn luật vận chuyển hàng hóa nội địa, cho phép các tàu nước ngoài được đăng ký và treo cờ hoạt động dọc theo bờ biển của nước này mà không cần xin phép Tổng cục Vận tải biển của Ấn Độ

Đây được coi là một động thái lớn của chính phủ do Thủ tướng Narendra Modi đứng đầu vì những con tàu duy nhất hiện được phép hoạt động trên các tuyến đường địa phương để vận chuyển hàng hóa đều được đăng ký ở Ấn Độ. Tàu nước ngoài chỉ có thể hoạt động dọc bờ biển khi có giấy phép phù hợp. Khi có hiệu lực, luật này nhằm bảo vệ các chủ tàu trong nước.

Theo truyền thông địa phương, đây được coi là cuộc cải cách lớn nhất trong lĩnh vực vận tải biển nhưng cũng là một chủ đề chắc chắn sẽ khiến các chủ đội tàu Ấn Độ nổi giận.

Bộ trưởng tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết hồi đầu năm nay rằng vận tải ven biển sẽ được quảng bá như một phương thức vận tải tiết kiệm năng lượng và chi phí thấp hơn cho cả hành khách và hàng hóa, thông qua quan hệ đối tác công-tư với nguồn tài trợ khả thi.

ET Infra, một trang web tin tức về ngành cơ sở hạ tầng của Ấn Độ, đã trích dẫn một tài liệu từ Bộ Cảng, Vận tải và Đường thủy của nước này tuyên bố rằng để thúc đẩy tỷ lệ vận chuyển ven biển cao hơn trong cơ cấu vận tải, cần tập trung vào việc tăng cường các cảng và cầu cảng, cải thiện kết nối cảng, xác định loại tàu và năng lực phù hợp cũng như giảm thiểu gánh nặng tài chính của vận tải đa phương thức.

Theo tài liệu, điều này sẽ khuyến khích sự chuyển đổi từ vận tải đường bộ và đường sắt sang vận tải ven biển và cuối cùng mang lại lợi ích cho người dùng cuối. Bộ tin rằng việc nâng cấp cơ sở hạ tầng sẽ rất cần thiết cho việc vận chuyển và vận chuyển các mặt hàng như than đá và phân bón trong khi việc thúc đẩy hơn nữa vận tải biển ven biển sẽ mang lại lợi ích cho việc vận chuyển hàng rời khác như quặng sắt, thép và ngũ cốc thực phẩm.

Vận tải ven biển chỉ chiếm 7% thị phần trong cơ cấu vận tải của Ấn Độ trong khi đường bộ và đường sắt lần lượt nắm giữ 62% và 31%.

Các quy định về vận chuyển hàng hóa nội địa hiện tại đã được nới lỏng so với luật ban đầu do Ấn Độ không có đủ số lượng tàu nhất định.

Tàu mang cờ nước ngoài được phép vận chuyển container hàng xuất nhập khẩu để chuyển tải, container rỗng để tái định vị, nông sản, làm vườn, thủy sản, phân bón, chăn nuôi trên tuyến nội địa mà không cần giấy phép của Tổng cục Hàng hải.

Ngoài ra, các tàu ro-ro, ro-pax, hybrid ro-ro, PCC, PCTC, tàu LNG, tàu quá khổ và tàu chở hàng dự án cũng được phép hoạt động trong thương mại ven biển của Ấn Độ mà không cần giấy phép.

Nguồn: splash247

Biên dịch: Ellie Nguyen

Có thể bạn quan tâm

Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng
Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng 17/11/2023

Một chuỗi cung ứng trong lĩnh vực container, được định hình bởi dữ liệu và phân tích phức tạp, sẽ trông như thế nào? ông Jan-Olaf Probst, Giám đốc Kinh doanh – mảng tàu container tại DNV, chia sẻ về tiềm năng tương lai của một thị trường được số hóa và giảm phát thải cacbon hoàn toàn cũng như những điều cần thiết để đạt được điều đó.

Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm
Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm 17/11/2023

Xuất khẩu than của Indonesia đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng chú ý so với cùng kỳ năm ngoái và so với hàng tháng trong tháng 10, vượt qua kỷ lục trước đó vào tháng 3 và đạt mức cao mới kể từ ít nhất là tháng 1/2017.

Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái
Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái 17/11/2023

Người đứng đầu hãng vận tải lớn thứ 5 thế giới cho biết, ngành vận tải container phải đối mặt với một số năm khó khăn do tình hình giá cước vận chuyển giảm sút , nền kinh tế châu u yếu kém và tình trạng bất ổn địa chính trị ngày càng lan rộng làm lu mờ triển vọng.

Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới
Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới 24/10/2023

Khi Zhen Hua 15 - một tàu chở hàng hạng nặng đi từ vùng biển phía Đông của Trung Quốc - dỡ hàng tại cảng Vizhinjam hôm Chủ nhật. Cảng đã làm được nhiều việc hơn là chỉ hạ thủy những chiếc cần cẩu khổng lồ đầu tiên ở địa điểm này, và cảng cũng đưa Ấn Độ lên bản đồ cho các tàucontainer lớn nhất thế giới có thể ghé tại đây.

Giá cước tuyến Thái Bình Dương có sự phục hồi 100 USD
Giá cước tuyến Thái Bình Dương có sự phục hồi 100 USD 04/08/2023

Một loạt các mức “Tăng cước chung” (GRI) đối với cước Tất cả các loại hàng hóa (FAK), tác động của các cuộc đình công ở cảng Canada và việc cắt giảm công suất đã ảnh hưởng đến giá cước Trung Quốc-Mỹ.