Dịch vụ
Tìm kiếm
lịch tàu Book chuyến Tuyển dụng Liên hệ

Cơ quan quản lý kênh đào Panama đã cảnh báo có khả năng số lượng phương tiện tàu biển qua kênh hàng ngày có thể bị cắt giảm nhiều  hơn nữa nếu hạn hán kéo dài.

Ông Ricaurte Vásquez Morales, quản trị viên của Cơ quan quản lý kênh đào Panama, đã mời báo chí đến một cuộc họp ngày hôm qua 12/9, trong đó ông trình bày cách ông nhìn thấy tình hình giao thông trên tuyến đường thủy trong ngắn hạn cũng như phác thảo hy vọng của mình cho các giải pháp dài hạn để đảm bảo các vấn đề thiếu nước sông sẽ ít gây ra mối đe dọa hơn trong tương lai.

Đối mặt với đợt hạn hán chưa từng có trong năm nay, một điều gì đó đã được kết hợp bởi sự xuất hiện của hiện tượng thời tiết El Niño, chính quyền quản lí kênh đào đã phải cắt giảm 20% lưu lượng giao thông hàng ngày xuống chỉ còn 32 tàu đi qua mỗi ngày cũng như giảm gần 2m mức mớn nước tối đa cho các âu tàu neopanamax, tuyến đường thủy cho cỡ tàu lớn hơn. Những biện pháp này đã tạo ra loạt các tàu xếp hàng chờ đợi đáng kể ở hai đầu của tuyến đường thủy. 

"Hiện tượng này đã gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong năm nay, và nó được dự đoán bởi vì nó rất bất thường khi chúng ta có nhiệt độ khí hậu nóng lên cả ở Thái Bình Dương và Đại Tây Dương cùng một lúc, và cho rằng đây sẽ là một tình huống phổ biến có thể sẽ kéo dài vào năm tới", ông Morales nói với các phóng viên ngày hôm qua, cảnh báo rằng nếu tình hình không được cải thiện, việc giảm số lượt tàu quá cảnh một lần nữa là một khả năng có thể xẩy ra.

"Do El Niño, tình hình hạn hán sẽ kéo dài", ông Morales nhấn mạnh.

Tuần này, các nhà quản lý kênh đào đã quyết định cho phép 2 lượt mở cửa âu tàu panamax bất chấp đến việc cạnh tranh mức giá và trao chúng cho các tàu đã chờ đợi lâu nhất được phép quá cảnh.

Nhìn xa hơn, ông Morales đã thảo luận về cách ông đang làm việc với các Nghị sĩ để thay đổi luật năm 2006 để kênh đào có thể xây dựng một hồ chứa mới - được gọi là Rio Indio - để giữ mực nước hồ chính Gatun cao cũng như cung cấp nước uống cho dân số Panama ngày càng tăng.

Trung bình trong 7 năm qua, thông thường có khoảng 90 tàu phải chờ đợi để đi qua kênh đào ở cả 2 đầu. Con số này đã tăng vọt trong những tuần gần đây, đạt mức cao nhất là 163 tàu vào ngày 9/8. Hôm nay 13/9 có 132 tàu đang chờ đợi để qua kênh đào.

Nguồn: Splash247

Biên dịch: Vincent Nguyen

Có thể bạn quan tâm

Hai công ty vận tải biển bị phạt 2 triệu đô la Mỹ do vi phạm xả dầu ra biển
Hai công ty vận tải biển bị phạt 2 triệu đô la Mỹ do vi phạm xả dầu ra biển 09/10/2024

Công ty Prive Overseas Marine LLC và Prive Shipping Denizcilik Ticaret, 2 công ty vận hành tàu chở dầu P/S Dream, đã bị kết án tại Tòa án Liên bang New Orleans buộc phải nộp phạt hình sự 2 triệu đô la Mỹ và hoàn thành 4 năm quản thúc.

Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng
Vận tải container 2050: Khi container trở thành khách hàng 17/11/2023

Một chuỗi cung ứng trong lĩnh vực container, được định hình bởi dữ liệu và phân tích phức tạp, sẽ trông như thế nào? ông Jan-Olaf Probst, Giám đốc Kinh doanh – mảng tàu container tại DNV, chia sẻ về tiềm năng tương lai của một thị trường được số hóa và giảm phát thải cacbon hoàn toàn cũng như những điều cần thiết để đạt được điều đó.

Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm
Theo Kpler, xuất khẩu than Indonesia tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm 17/11/2023

Xuất khẩu than của Indonesia đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng chú ý so với cùng kỳ năm ngoái và so với hàng tháng trong tháng 10, vượt qua kỷ lục trước đó vào tháng 3 và đạt mức cao mới kể từ ít nhất là tháng 1/2017.

Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái
Giám đốc Hapag-Lloyd cho biết: Ngành vận tải container chuẩn bị cho sự suy thoái 17/11/2023

Người đứng đầu hãng vận tải lớn thứ 5 thế giới cho biết, ngành vận tải container phải đối mặt với một số năm khó khăn do tình hình giá cước vận chuyển giảm sút , nền kinh tế châu u yếu kém và tình trạng bất ổn địa chính trị ngày càng lan rộng làm lu mờ triển vọng.

Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới
Cảng Mega mới của Ấn Độ hy vọng thu hút các tàu lớn nhất thế giới 24/10/2023

Khi Zhen Hua 15 - một tàu chở hàng hạng nặng đi từ vùng biển phía Đông của Trung Quốc - dỡ hàng tại cảng Vizhinjam hôm Chủ nhật. Cảng đã làm được nhiều việc hơn là chỉ hạ thủy những chiếc cần cẩu khổng lồ đầu tiên ở địa điểm này, và cảng cũng đưa Ấn Độ lên bản đồ cho các tàucontainer lớn nhất thế giới có thể ghé tại đây.